HỌA SỸ NGUYỄN NGỌC ĐAN VÀ CHUỖI TÁC PHẨM NGƯỢC DÒNG

Triển lãm cá nhân Ngược dòng của Nguyễn Ngọc Đan gồm 30 tác phẩm thuộc 2 Series sáng tác trong 5 năm, trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM từ ngày 18/11 đến hết ngày 27/11/2023.

https://www.facebook.com/nguyenngocdan.art

Họa sỹ Nguyễn Ngọc Đan là một trong số những họa sỹ đương đại có cách nhìn rất chân thật về cuộc sống. Qua cách nhìn của cô về cuộc sống cho thấy cô là một người đa sầu đa cảm nhưng lại ẩn chứa bên trong một tính cách mạnh mẽ. Triển lãm tranh lần này, cô giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập mang tên "Ngược Dòng". Mới nghe tên thôi là người xem đã có thể cảm nhận được tính chất của bộ sưu tập cũng như những ý nghĩa mà nó muốn lan tỏa đến công chúng yêu Hội Họa.
Không rườm rà kể lể, cũng như không phức tạp trong cách bố cục và lối sử dụng màu, tranh của bộ sưu tập này rất trẻ trung, rất sáng tạo. Sự sáng tạo trong tranh chính là về mặt ý tưởng, hàm ý của chuỗi tác phẩm nói lên khát vọng bứt phá của người trẻ, họ luôn khao khát thể hiện mình nhưng lại có một vấn đề gì đó còn lấn cấn vẫn chưa thể thoát ra được. Từ chỗ đó, những người trẻ thường bị lôi vào trong một trạng thái tâm lý là bị mâu thuẫn với chính mình, dần dần cái rào cản đó đã vây hãm chính tuổi trẻ và ước mơ của tuổi trẻ.
Tranh thật đẹp, màu sắc tranh tươi sáng nhưng ý tưởng của tranh có hơi chút bi quan, sự táo bạo mới chỉ thể hiện trong ước mơ chứ vẫn chưa thực hiện được. Nữ họa sỹ dường như cũng đang ở vào trạng thái đó và cô chỉ biết nhìn cuộc sống qua những ô cửa số và mơ về một tương lai nào đó.
Nữ họa sỹ là một người rất giàu tình cảm, cô có một tình yêu cuộc sống tha thiết và ước ao mình sẽ cống hiến một chút gì đó cho đời. Với tài năng này của cô, trong tương lai không xa, họa sỹ Nguyên Ngọc Đan sẽ còn nhiều bước phát triển vượt bậc hơn nữa.














Nguyên Sắc




Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ